ระบบ Help Desk คืออะไร? มาทำความรู้จักกัน

การบริการลูกค้าส่วนใหญ่มักเริ่มต้นที่ Help desk แต่ Help Desk คืออะไร? ทำงานอย่างไร? และบริษัทจะได้รับประโยชน์อย่างไร? เมื่อใช้ Help Desk หากจะให้แปลคำว่า Help Desk ออกมาเป็นภาษาไทยแบบตรง ๆ ก็คงจะหมายถึง “โต๊ะช่วยเหลือ” แต่ความจริงแล้ว

Continue reading

...

Titan Security Keys คืออะไร?

Aug 8, 2019 เมื่อปีที่แล้วทางกูเกิ้ลได้เปิดตัว “ไททันคีย์” (Titan Security Keys) ในสหรัฐอเมริกาเพื่อช่วยบริษัทต่างๆ ในการปกป้องบัญชีผู้ใช้จากฟิชชิ่ง และการแฮ็คบัญชี ตอนนี้ไททันคีย์มีให้บริการใน Google Store ที่สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น แคนาดา ฝรั่งเศส และสหราชอาณาจักร ไททันคีย์สามารถใช้งานได้ทุกที่ที่รองรับคีย์ความปลอดภัยของ

Continue reading

...

สูตรสำเร็จในการทำงานร่วมกันภายในองค์กร ด้วย Workplace Transformation

คุณรู้หรือไม่ว่า? ปัญหาของหลายองค์กรคือการทำงานที่เสียเวลากว่า 70% ไปกับการเตรียมข้อมูลและเอกสาร การรวบรวมข้อมูล การประสานงาน การส่งข้อมูลกลับไปกลับมา ฯลฯ แถมยังต้องมานั่งปวดหัว เพราะข้อมูลกระจัดกระจายอยู่กับพนักงานแต่ละคน เพราะฉะนั้นการทำงานที่มีมูลค่าจริงๆ จะเหลือเพียง 30% เท่านั้น หากเราลดเวลา 70% ในขั้นตอนทำเอกสารลงได้ องค์กรของคุณจะสามารถทำงานอื่นๆ ได้เร็วขึ้น แล้วเราจะปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานนี้ให้ดีขึ้นได้อย่างไร

Continue reading

...

ระบบ Automations VS. Triggers – แตกต่างกันอย่างไร?

หากเราพูดถึงฟังก์ชัน 2 ฟังก์ชันที่มีอยู่ใน Zendesk Support อันได้แก่ Automations และ Triggers ว่าทั้งสองฟังก์ชันนี้มีความแตกต่างกันอย่างไร? และควรใช้เมื่อไหร่? เพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจ จะขอจำแนกความแตกต่างในการทำงานหลัก ๆ ออกเป็น 2 ด้าน อันได้แก่ Automations ทำงานเมื่อเข้าเงื่อนไขของเวลา

Continue reading

...

จัดการแคมเปญ Email Marketing ด้วย G Suite

ฝ่ายการตลาดร่างอีเมลสำหรับแคมเปญใน Google Docs เพื่อให้ผู้มีส่วนร่วมกับโปรเจ็คนี้ทุกคนสามารถทำงานร่วมกัน และตรวจข้อความอีเมล เตรียมพร้อมในการส่งออก คุณสามารถใช้ Google Sheets เพื่อจัดการและจัดเก็บอีเมลผู้รับที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย และอาจใช้ซอฟต์แวร์สำหรับทำ Email Marketing ในขั้นตอนการโปรโมทแคมเปญ ประโยชน์ที่จะได้รับ • แก้ไขข้อความอีเมลได้เร็วขึ้นด้วยคอมเม้นต์จากผู้ตรวจสอบ • จัดเก็บและแชร์อีเมลผู้รับที่เป็นกลุ่มเป้าหมายสำหรับแคมเปญการตลาดให้ทุกคนได้ใน Google

Continue reading

...

向Zendesk explore 问好

考虑到许多宝贵的信息都是由客户的请求产生的 ,而您的企业可以通过这些数据,更多地了解客户寻求帮助的原因 – 更重要的是 – 您的企业可以采取哪些措施来改善客户体验。 我们相信,当客户体验受数据驱动时,他们的体验会更好,并且每个企业都应该拥有易于使用的分析工具,这些工具可以让他们在客户和业务产生的服务互动的海洋里更加愉快。 这就是为什么我们那么兴奋地宣布推出Zendesk Explore,为企业提供分析,以衡量和改善整个客户体验。 借助Zendesk Explore,您可以即时访问重要的客户分析,并更深入地了解客户及其随附的业务。 可点击进入观看视频,了解有关explore的更多信息:   Say hello to Zendesk Explore | Zendesk

Continue reading

...

จัดการอีเว้นท์สำคัญด้วย Google Calendar

แอดมิน และอีเว้นท์แพลนเนอร์สามารถสร้างปฏิทินสำหรับงานอีเว้นท์ครั้งใหญ่ได้อย่างง่ายดายด้วย Google Calendar แบบพิเศษ ที่สามารถแยกออกจากปฏิทินแบบปกติ หลังจากสร้างอีเว้นท์ใหม่ในปฏิทิน คุณสามารถแชร์ให้กับผู้จัดการ หรือผู้ที่ต้องดูภาพรวมของตารางงาน หลังจากนั้นเชิญผู้มีส่วนร่วมในการจัดงานครั้งนี้ นอกจากนั้นคุณยังสามารถแปะปฏิทินนี้ลงบนหน้าเพจอีเว้นท์ของคุณ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถดูตารางเวลาทั้งหมดได้อีกด้วย ประโยชน์ที่ได้รับ ทุกคนสามารถเห็นการประชุมและเหตุการณ์สำคัญได้ แพลนเนอร์และผู้เข้าร่วมแต่ละคนจะทราบว่ามีกิจกรรมหรืองานใดบ้าง ในขณะที่แยกปฏิทินส่วนบุคคลออกจากปฏิทินกิจกรรม บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด

Continue reading

...

ภาพรวมฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ Zendesk Chat

Zendesk Chat คือ ระบบไลฟ์แชทแพลตฟอร์ม (Live Chat platform) หรือพูดง่าย ๆ ก็คือกล่องแชทบนหน้าเว็บไซต์ที่จะทำให้คุณและผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ (Visitors) สามารถสื่อสารกันได้ในแบบเรียลไทม์ (real-time) อย่างรวดเร็ว รวมถึงสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของลูกค้าทั้งหมดบนหน้าเว็บไซต์ของคุณได้ โดยในอดีตจะรู้จักกันดีในชื่อ “Zopim” และต่อมาได้ถูก Zendesk พัฒนาขึ้นเป็น

Continue reading

...

เปิดใช้โหมดกลางคืนบน Google Calendar และ Google Keep ได้แล้ว เฉพาะแอนดรอยด์

Google Calendar และ Google Keep จะสามารถรองรับโหมดกลางคืนบนมือถือได้แล้ว เฉพาะระบบแอนดรอยด์ ซึ่งที่ผ่านมาโหมดการคืน (Dark mode) เป็นฟีเจอร์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในหลายๆ แอปพลิเคชัน ครั้งนี้กูเกิ้ลได้เพิ่มโหมดนี้กับ Calendar และ Keep เพื่อช่วยให้การมองเห็นในสภาวะแสงน้อยได้ดียิ่งขึ้น เปิดโหมดกลางคืนสำหรับ Calendar: Settings

Continue reading

...

UX / UI คืออะไร?

UX = ประสบการณ์ของผู้ใช้ UI = ส่วนต่อประสานกับผู้ใช้ องค์ประกอบทั้งสองนี้มีความสำคัญอย่างมากสำหรับการออกแบบผลิตภัณฑ์และทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งแม้จะมีความคล้ายคลึงกันและมีความสัมพันธ์ทางวิชาชีพ แต่บทบาทของ UX / UI นั้นมีความแตกต่างกันและมีเส้นกั้นของความเป็นเหตุเป็นผลกันอยู่ ทำให้หลายคนสงสัยและเกิดความเข้าใจผิดกันอยู่ว่า UX / UI แท้จริงแล้วคืออะไร และมีความแตกต่างกันอย่างไร ดังนั้นในบทความนี้

Continue reading

...