ไม่ต้องฝ่า COVID-19 ก็บริการลูกค้าจากบ้านได้ด้วย Zendesk

อยู่ที่ไหน เวลาไหน ก็บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพได้

เดี๋ยวนี้ออกจากบ้านก็ต้องพะว้าพะวังใหญ่ เรื่องฝุ่น PM 2.5 ยังไม่ทันจบ COVID-19 ก็ระบาดยังไม่มีท่าทีคลี่คลาย จนต้องตั้งคำถามว่าความปลอดภัยอยู่ตรงไหนกันแน่ แล้วมันจะดีกว่าไหมถ้าทำงานที่บ้านได้ ไม่ต้องเสี่ยงออกไปพบเจอปัญหาเหล่านี้

เรามารู้จัก Zendesk Customer Service Software อีกหนึ่งทางเลือกของชาวบริการลูกค้าที่อยาก work from home กัน

Zendesk คืออะไร?

Zendesk คือ ซอฟต์แวร์ Help Desk จากสหรัฐอเมริกา เป็นซอฟต์แวร์เพื่อการบริการลูกค้าแบบ Omnichannel ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันที่ลูกค้าสามารถเลือกจะซื้อของผ่านช่องทางไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นทาง Social Media หรือร้านค้า ซึ่งขั้นตอนการติดต่อซื้อขายอาจเกิดจากช่องทางใดช่องทางหนึ่ง แต่ลูกค้าสามารถไปรับสินค้า หรือใช้บริการผ่านอีกช่องทางหนึ่งได้ตามใจ 

กล่าวได้ว่า Zendesk เป็นซอฟต์แวร์ที่สร้างประสบการณ์เชื่อมโยงทุกช่องทางเข้าไว้ด้วยกันก็ว่าได้ Support เจ้าหน้าที่ในการทำงานร่วมกัน ให้สามารถบริการลูกค้าได้ทุกเวลา และยังมี Feature การใช้งานอื่นที่น่าสนใจอีกมากมาย

Zendesk Feature มีอะไรบ้าง ไปดูกันได้เลย

1. Support บริการลูกค้าจากหลายช่องทางง่ายๆ ในแพลตฟอร์มเดียว

ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ทำงานได้ด้วย Zendesk Support ซอฟท์แวร์ Customer Service ชั้นนำของโลกที่โด่งดังเรื่อง Ticketing System ติดตาม จัดลำดับความสำคัญและแก้ไขปัญหาลูกค้าที่มาจากช่องทางต่างๆ จะ Facebook IG Line Zendesk สามารถเชื่อมได้หมด

2. Live Chat แบบเรียลไทม์ ลดเวลารอ เพิ่มความสุข

เพราะทุกวินาทีมีค่า จะปล่อยให้ลูกค้ารอนานไม่ได้เด็ดขาด มารู้จักกับระบบ Live Chat and Messaging แค่ติดตั้งไว้หน้าเว็บก็สื่อสารกับลูกค้าเชิงรุกได้แบบ Real Time ส่วนตัว รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ สร้างประสบการณ์ลูกค้าที่ดีแถมยังวัดผลการทำงานของพนักงานแต่ละคนไว้เพิ่มโบนัสได้ เพราะ Zendesk Live Chat รายงานผลอย่างมีประสิทธิภาพ

3. แค่มีเน็ตและหูฟังดีๆ สักตัวก็ Talk

หรือถ้าบางครั้งแชทก็ใช่จะตอบโจทย์เสมอไป ลองมาเริ่มต้นบทสนทนากับลูกค้ากันบ้าง กับ Zendesk Talk ระบบ Call Center Software จะช่องทางไหนก็คุยกับลูกค้าได้ ไร้กังวลเรื่องจดจำเรื่องที่พูดไปเพราะ Zendesk เก็บรายละเอียด ประวัติ บันทึกการโทรให้แบบอัตโนมัติ 

4. อะไรๆ ก็ง่ายขึ้นเมื่อมี Self-Service

เทรนด์บริการด้วยตัวเองกำลังมาแรง รู้จัก Zendesk Guide ระบบฐานความรู้อัจฉริยะที่ช่วยให้การบริหารจัดการฐานความรู้เป็นเรื่องง่าย ยิ่งใช้งานร่วมกับ Zendesk Support ก็ทำให้เจ้าหน้าที่วิเคราะห์กิจกรรมและแก้ไข Ticket ได้เร็วขึ้น สร้างฐานข้อมูลครั้งเดียวใช้ได้หมดทุกช่องทาง แถมยังมี Answer Bot ส่งบทความที่เกี่ยวข้องให้ลูกค้าระหว่างรอเจ้าหน้าที่ อำนวยความสะดวกทั้งสองฝ่ายแบบสุดๆ

5. ให้ข้อมูลนำทางด้วย Explore

การสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้าจะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากปราศจากข้อมูลที่ถูกต้องและมีประสิทธิภาพ Zendesk Explore ระบบวิเคราะห์ข้อมูลที่เข้าถึงการวิเคราะห์ต่างๆ จาก Zendesk Support Zendesk Chat และช่องทาง Omnichannel ทุกช่องทางที่สามารถติดตามได้ ทำให้เข้าใจลูกค้ามากยิ่งขึ้น มาพร้อมหน้าแดชบอร์ดการวิเคราะห์ผลที่ดีที่สุด และยังชี้วัดประสิทธิภาพการทำงานร่วมกันได้อีกด้วย

และนี่ก็เป็นแค่ห้าในหลายส่วนข้อดีของการใช้ Zendesk เท่านั้น กับ CRM ที่ทำให้บริการลูกค้าได้ Anywhere Anytime ไม่ต้องออกไปฝ่าไวรัส ก็ทำงานร่วมกันได้ทุกที่ทุกเวลาด้วย Zendesk

Official LINE