Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

ลาก่อน Dear Customer, มาส่ง Gmail ถึงหลายคนแบบระบุชื่อผู้รับกันเถอะ!

เมื่อคุณต้องการจะส่ง Gmail ถึงผู้รับหลายคน คุณกำลังใช้  ‘Dear Customer,’ หรือ ‘เรียน ลูกค้าที่เคารพ’ กันอยู่หรือเปล่า? ถ้าคุณอยากให้ผู้รับอีเมลรู้สึกพิเศษล่ะก็ แน่นอนว่าการระบุชื่อเจ้าของอีเมลจะทำให้เขารู้สึกพิเศษราวกับว่าคุณเขียนจดหมายถึงเขาเพียงแค่คนเดียว แต่จริงๆ แล้ว ไม่ใช่…. ทำได้ง่ายๆ เพียงคุณรู้ฟังก์ชันนี้ วันนี้ Demeter ICT มีทริคการส่ง Gmail แบบระบุชื่อผู้รับรายคน ที่ไม่ว่าจะส่งให้ 50 คน 100 คน หรือมากกว่านั้นก็สามารถทำได้! รับรองว่าไม่ต้องมานั่งระบุชื่อผู้รับทีละฉบับอย่างแน่นอน! วิธีการระบุชื่อของผู้รับใน Gmail Step 1 ต้องเริ่มจากการสร้างกลุ่ม Recipients (กลุ่มผู้รับ) 1. เปิดหน้า Gmail แล้วคลิกไปที่ Compose (เขียน) 2. ในหัวข้อ To ให้คุณใส่อีเมลของผู้รับทั้งหมด (เนื่องจากเป็นการสร้างกลุ่มครั้งแรก หากคุณมีผู้รับจำนวนมาก ก็อาจจะใช้เวลานานสักหน่อย) 3. เมื่อใส่ครบแล้ว ให้คลิกไปที่คำว่า To (Select contacts) 4. จากนั้นเลือก Manage labels >> New labels 5. ตั้งชื่อกลุ่มให้เรียบร้อย เป็นอันเสร็จสิ้นสำหรับการสร้างกลุ่มผู้รับใหม่ 6. หากครั้งต่อไปคุณต้องการจะส่งให้ผู้รับกลุ่มเดิม คุณก็สามารถพิมพ์ชื่อกลุ่มในช่อง To ได้เลยทันที Step 2 ขั้นตอนสำคัญ! วิธีระบุชื่อผู้รับแบบรายคนภายในคลิกเดียว! 1. อันดับแรกก่อนจะร่างจดหมาย ให้คุณคลิกไปที่ Toggle multi-send mode (โหมดสลับการส่งหลายรายการ) ที่ด้านล่างของหน้าต่าง 2. จากนั้นคุณสามารถเริ่มร่างจดหมายได้เลย โดยให้คุณพิมพ์ @ หลังคำขึ้นต้นจดหมาย เช่น Dear @ หรือ เรียน @ เป็นต้น 3. เมื่อพิมพ์ @ แล้ว...

Continue reading

Harnessing The Power of Collaboration: สร้างวิถีการทำงานให้ชาญฉลาด ไร้อุปสรรคจาก Silo ด้วย Google Workspace

สิ้นสุดการรอคอยแล้วกับงานสัมมนาสุด Exclusive จัดที่ออฟฟิศ Google Thailand ต้อนรับปี 2023 ปีแห่งการเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ ที่ไม่ว่าจะเป็น เทรนด์ใหม่ เทคโนโลยีใหม่ เครื่องมือใหม่ หรือแม้กระทั่งวิธีการทำงานรูปแบบใหม่  คุณกำลังจับตามองสิ่งเหล่านี้อยู่หรือไม่ สิ่งที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณนั้นก้าวไปไกลได้มากกว่าเดิม พลิกสถานการณ์ให้ธุรกิจของคุณสามารถขึ้นแท่นมาเป็นธุรกิจที่ได้ชื่อว่า “Smart Working”  บอกเลยว่าต้องห้ามพลาดกับงานสัมมนานี้ เพราะ Demeter ICT Brings it All Here TODAY!!! เนื่องจากเป็นการจัดงานที่ Google Thailand แน่นอนว่าต้องเป็นอะไรที่เกี่ยวข้องกับความเป็น Google อย่างแน่นอน สิ่งที่ว่านี้ก็คือ Google Workspace ซอฟต์แวร์เพื่อการทำงานที่คนทั่วโลกกว่า 3 พันล้านคนนิยมใช้ และเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของคนรุ่นใหม่ เพราะ Google Workspace นั้นมีเทคโนโลยีที่ซัพพอร์ตการทำงานได้แบบทันสมัย ตอบโจทย์ตลาด และที่สำคัญสามารถอุดรอยรั่วภาวะการทำงานแบบตัวใครตัวมันอย่าง Silo ได้ ….รีบสำรวจธุรกิจของคุณก่อน Slio จะทำให้ธุรกิจคุณพัง เสียทั้งทุน ทั้งเวลา และมาร่วมหาคำตอบไปพร้อมกันว่า Google Workspace นั้นใช่ทางออกสำหรับคุณหรือไม่ และตอบโจทย์เทรนด์โลกสู่ความเป็น Smart Woring ได้อย่างไร รอติดตามที่งานสัมมนานี้ “Harnessing The Power of Collaboration: สร้างวิถีการทำงานให้ชาญฉลาด ไร้อุปสรรคจาก Silo ด้วย Google Workspace” วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม 2566เวลา 13.30 – 17.00 น.ณ ออฟฟิศ Google Thailand ลงทะเบียนขอสิทธิ์เข้าร่วมงาน หมายเหตุ การลงทะเบียนเป็นเพียงการขอสิทธิ์เข้าร่วมงานสัมมนาเท่านั้น เนื่องจากจำนวนที่นั่งมีจำกัด ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ให้กับผู้ที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกให้มีสิทธิ์เข้าร่วมงาน ณ สถานที่จัดงาน ผู้ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมงานจะได้รับ Confirmation Email หรืออีเมลยืนยันจากทาง Demeter ICT What...

Continue reading

แชร์ไฟล์ระหว่าง Meet ไม่ต้องสลับหน้าจอได้เพียงไม่กี่คลิก!

แชร์ไฟล์ระหว่าง Meet ไม่ต้องสลับหน้าจอได้เพียงไม่กี่คลิก! คุณเคยถูกขัดจังหวะขณะประชุมผ่านทางออนไลน์เพื่อแชร์ไฟล์ให้กับผู้เข้าร่วมหรือไม่? ปัญหานั้นกำลังจะหมดไปเมื่อทาง Google Meet ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้คุณสามารถแชร์เนื้อหาที่นำเสนอได้อย่างราบรื่นโดยไม่ต้องเปลี่ยนไปใช้หน้าต่างอื่นเพื่อให้สิทธิ์เข้าถึงไฟล์  ฟีเจอร์นี้นอกจากอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้นำเสนอแล้วยังช่วยทำให้ผู้เข้าร่วมสามารถติดตามงานนำเสนอได้ง่ายขึ้นอีกด้วย คุณสามารถแชร์ไฟล์จากเมนูการทำงานแบบลอย (ดังรูป) หรือผ่านคำแนะนำในช่องแชทของ Google Meet หลังจากคุณทำการแชร์ไฟล์ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้รับการแจ้งเตือนทันที นอกจากนี้ลิงก์สำหรับเชื่อมต่อไปยังไฟล์จะถูกแชร์โดยอัตโนมัติในช่องแชทของการประชุม เมื่อคุณวางลิงก์ลงในช่องแชทการประชุม คุณจะได้รับข้อความโต้ตอบการเข้าถึงไฟล์จากหน้านี้ได้ทันที ทำให้คุณสามารถปรับสิทธิ์การเข้าถึงไฟล์ดังกล่าวได้ตามต้องการ Google Workspace คือพื้นที่การทำงานที่เป็นมากกว่าแอปพลิชันการทำงาน Google Workspace มีการอัปเดตและพัฒนาฟีเจอร์และแอปพลิเคชันต่างๆอยู่เสมอเพื่อให้การทำงานของคุณเป็นไปอย่างง่ายดายและลื่นไหล พร้อมยังเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้แก่องค์กรของคุณอีกด้วย ห้ามพลาด! เรื่องราวข่าวสารการอัปเดตต่างๆ เกี่ยวกับ Google Workspace กับ ดีมีเตอร์ ไอซีที พันธมิตรระดับ Google Premier Partner ตัวแทนจำหน่าย Google Workspace ในประเทศไทยและเอเชียแปซิฟิกอย่างเป็นทางการ เรามีแพ็กเกจพร้อมบริการเสริมแบบครบวงจรที่สามารถตอบโจทย์ได้ทุกธุรกิจแบบครบจบในที่เดียว อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Google Workspace คลิกที่นี่ หรือติดตามบทความที่น่าสนใจได้ที่ Facebook: Demeter ICT หรือ Line: @dmit...

กลุ่มธุรกิจการเงิน DAOL กับการสร้างศูนย์กลางในการบริการลูกค้าด้วย Zendesk

รับชมบทสัมภาษณ์แบบเต็ม ๆ เกี่ยวกับ DAOL กลุ่มธุรกิจการเงินดาโอหรือบริษัท ดาโอ ประเทศไทย จำกัด มหาชน เดิมมีชื่อที่เราคุ้นหูคุ้นตากันว่า บริษัท เคทีบีเอสที (KTBST) โฮลดิ้ง จำกัด มหาชน เป็นกลุ่มธุรกิจที่ให้บริการทางด้านการเงินและการลงทุนแบบครบวงจร โดยผ่านบริษัทในเครือทั้งหมด 6 บริษัท หากนับด้านประสบการณ์ในแวดวงธุรกิจทางการเงิน DAOL เองก็เรียกได้ว่าเป็นบริษัทจากเกาหลีใต้ที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านานตั้งแต่ปี 2540 ภายใต้วิสัยทัศน์ “DAOL, Your Lifetime Financial Partner เพื่อนคู่คิดทางการเงินของคุณ” และพันธกิจที่มุ่งเน้นในเรื่องของคน การบริการทางการเงินที่หลากหลาย ระบบงานที่น่าเชื่อถือและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อให้ทั้งพนักงานและลูกค้าได้รับการบริการที่ดีที่สุด ดังนั้นเมื่อโลกยุคดิจิทัลก้าวหน้าขึ้นทุกวัน ทำให้ DAOL มีความต้องการที่จะพัฒนาในเรื่องของการทำงานให้เป็นระบบออนไลน์มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เปรียบเสมือนตัวเร่ง ก็ถึงเวลาที่จะต้องทำ Digital Transformation ให้เป็นจริง เหตุผลที่ DAOL เลือกใช้ Zendesk เดิมที DAOL วางโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ของบริษัทสำหรับรองรับการปฏิบัติงานที่บ้าน โดยที่ลูกค้าได้รับการบริการที่มีคุณภาพตามที่ ก.ล.ต. (สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์) กำหนดเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ทว่าด้วยความที่ในอดีตไม่ได้เป็นบริษัทที่ใหญ่มาก การทำงานจึงเป็นลักษณะของ Manual Process หรือทำด้วยตนเองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น การส่งงานด้วยระบบอีเมลธรรมดา  การบันทึกข้อมูลที่บันทึกลงฝ่ายใครฝ่ายมัน ไม่มีจุดศูนย์กลางในการให้บริการลูกค้า DAOL จึงได้มองหาระบบ CRM (ระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์) ที่จะช่วยรวมข้อมูลลูกค้าและสามารถเก็บบันทึกกิจกรรมที่ลูกค้าติดต่อเข้ามา แล้วส่งงานต่อให้ฝ่ายงานอื่น ๆ ได้ ที่สำคัญเลยคือพนักงานจะต้องใช้งานได้ง่าย ไม่กระทบกับการทำงานมากนัก  “สำคัญเลยคือเรื่องของการใช้งานของผู้ใช้ว่าจะต้องง่าย ไม่กระทบกับการทำงานของเขามาก เพราะฉะนั้นเราก็เลยเลือก Zendesk ที่สามารถเพิ่มตัวของการรายงาน Report และกำหนดค่าระบบต่าง ๆ ได้ด้วยตัวผู้ใช้เอง” – วิทวัส เก๋งมอญ, Assistant Vice President – กลุ่มธุรกิจการเงินดาโอ ตัวอย่างการใช้งาน Zendesk ทำให้ง่ายสำหรับ DAOL...

Continue reading

E-Commerce Transformation 2023 : ยกระดับการขาย ทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่ยุค Automation ด้วย Zendesk Sunshine

เข้าสู่ปี 2023 อย่างเต็มตัวท่ามกลางสมรภูมิ E-Commerce ที่แข่งขันอย่างดุเดือดและเต็มไปด้วยความท้าทาย หากปีที่ผ่านมาคือปีที่ธุรกิจตื่นตัวในเรื่องของการ Transformation หรือการนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้ในองค์กร ปีนี้ก็จะเป็นปีที่เราได้เห็นกลยุทธ์ในการนำเครื่องมือต่าง ๆ มาใช้ในรูปแบบที่ซับซ้อนและ Advanced มากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็น Conversational Experience สนทนากับลูกค้าอย่างรู้ใจโดยรู้ว่าลูกค้าเป็นใคร เคยติดต่อเรื่องอะไรมาก่อน และต่อบทสนทนาได้อย่างต่อเนื่อง Customer Data เคยไหม? มีปริมาณข้อมูล (Data) เยอะ จนไม่รู้จะตีความอย่างไร ในงานสัมมนานี้เราจึงขอนำเสนอโซลูชันที่ช่วยในการผสานรวมข้อมูลจากทุกภาคส่วนของธุรกิจ ให้คุณเห็นภาพและบริบท Customer Journey ของลูกค้าทั้งหมดในหน้าจอเดียวเท่านั้น Automation ยกระดับธุรกิจด้วยระบบอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นระบบอัตโนมัติสำหรับบริการตนเอง (Self-service) กระตุ้นการขาย และอำนวยความสะดวกให้พนักงานทำงานได้อย่างรวดเร็ว ในความเป็นจริงเราต่างรู้ความสำคัญของสิ่งเหล่านี้ ทว่าการจะทำให้สำเร็จก็ยังคงเป็นเรื่องที่พูดง่ายแต่ทำยาก มีเพียงแบรนด์ที่ Early Adopter เท่านั้นที่จะได้แต้มต่อก่อนใคร สร้างความประทับใจที่น่าจดจำให้ลูกค้าก่อนที่แบรนด์อื่นจะลงสนาม “นี่จึงเป็นงานสัมมนาออนไลน์ครบจบตั้งแต่ Strategy, Solution และ How to start” “งานสัมมนาออนไลน์ครบจบตั้งแต่ Strategy, Solution และ How to start” E-Commerce Transformation 2023 : ยกระดับการขาย ทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่ยุค Automation ด้วย Zendesk Sunshine วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566  เวลา 14.00 – 15.30 น. *งานสัมมนาเสร็จสิ้นแล้ว แต่ทุกท่านสามารถดูย้อนหลังได้ เพียงคลิกปุ่มด้านล่าง* รับชมงานสัมมนาย้อนหลัง What will you get? Understanding เข้าใจ Pain Points และความท้าทายที่ธุรกิจ E-Commerce ต้องเผชิญในปีนี้พร้อมวิธีแก้ไข Automation แนวทางการปรับใช้ระบบอัตโนมัติในการให้บริการลูกค้า 24/7 และเพิ่มโอกาสปิดการขายผ่านทางแชท Customer Data การผสานรวมข้อมูลจากทุกภาคส่วนของธุรกิจ เข้าใจ...

Continue reading

7 Martech Trends ปี 2023 จากงานสัมมนา The Martech Revolution 2023

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2023 ที่ผ่านมา DEMETER ICT ได้ร่วมกับ Braze จัดงานสัมมนาออนไลน์ในหัวข้อ “The Martech Revolution 2023 : A New Era of Customer Engagement to Drive B2C Business Growth”   โดยในบทความนี้เราได้ถอดบทสรุปของ ดร.วรัญญู สุจิวรพันธ์พงศ์ CEO & Founder ของบริษัท DEMETER ICT ที่มาอัปเดตและสรุปเรื่องของเทคโนโลยีทางด้านการตลาด (Marketing Technology) หรือ MarTech Trends สำหรับปี 2023 นี้ ที่ธุรกิจ B2C และ E-Commerce ต้องรู้ มีอะไรบ้าง? ไปดูกัน.. อัปเดต 7 Martech Trends สำหรับปี 2023 1.  Zero-Party Data ปัจจุบันทุกท่านคงทราบกันดีอยู่แล้วว่ากฏหมายเรื่อง Privacy ได้เข้มงวดขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นการหวังที่จะซื้อข้อมูลจาก Third-Party หรือเก็บข้อมูลแบบอ้อม ๆ จาก Second-Party แล้วเอามายิงโฆษณาหรือเอาข้อมูลมาส่งข้อความเพื่อสร้าง Customer Engagement มันไม่ใช่เรื่องที่จะทำได้ง่าย ๆ อีกต่อไป คำถาม คือ เราควรจะใช้เครื่องมือ Martech อะไรดีในการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่มา Engage กับแบรนด์หรือธุรกิจให้พวกเขายินยอมการให้ข้อมูลกับเราได้โดยตรง 2. No Code As The Go-To เรื่องนี้เป็นเรื่องที่นักการตลาดจะต้องหาเครื่องมือ Martech ในการสร้าง Engagement กับลูกค้า แบบที่พึ่งพาทีมไอทีให้น้อยที่สุดหรือถ้าเป็นไปได้ก็ไม่ต้องพึ่งพาเลย เนื่องจากทีมการตลาดต้องการเครื่องมือ Martech ที่ทำงานได้รวดเร็ว...

Continue reading

ย้ายมา Google Workspace ข้อมูลเดิมจะหายหรือไม่ ? มีอะไรต้องรู้บ้าง ?

สวัสดีผู้ใช้ Gmail หรืออีเมลจากค่ายต่าง ๆ ทุกท่าน วันนี้ท่านอยากที่จะเปลี่ยนมาใช้ Google Workspace ใช่หรือไม่ ? แน่นอนว่าหากท่านกำลังอ่านบทความนี้อยู่ ท่านคงมีความสนใจในตัวของ Google Workspace อยู่เป็นแน่ คงถึงเวลาแล้วที่จะเปลี่ยนให้องค์กรของท่านมีความทางการและมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากท่านเคยใช้อีเมลส่วนตัวหรืออีเมลจากค่ายอื่น ๆ ในการติดต่อธุรกิจมาก่อน ตอนนี้ท่านอาจจะกังวลว่าหากย้ายระบบอีเมลเดิมมายัง Google Workspace ข้อมูลเดิมจะหายหรือไม่ ? สามารถย้ายข้อมูลย้อนหลังได้นานเท่าใด ? แล้วต้องรอนานแค่ไหนจึงจะใช้งานได้ ? วันนี้ท่านมาถูกทางแล้ว เพราะ Demeter ICT ได้จัดทำบทความนี้มาเพื่อท่านโดยเฉพาะ ให้ท่านได้ทราบข้อมูลเบื้องต้นสำหรับการย้ายมายัง Google Workspace และเพื่อที่จะได้ไขข้อสงสัย ตอบคำถามในใจของท่านได้อย่างตรงจุดมากที่สุด ไม่รอช้า ไปหาคำตอบกันเลย ! ย้ายมา Google Workspace ข้อมูลเดิมจะหายหรือไม่ ? การย้ายมายัง Google Workspace ข้อมูลเดิมของท่านจะไม่หายไปอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลย้อนหลังกลับไป 5 ปี 10 ปี หรือ 20 ปี ท่านก็สามารถนำข้อมูลทั้งหมดมาอยู่ในอีเมลของ Google Workspace ได้ แต่ทว่าก็อาจจะมีข้อมูลบางประเภทที่ท่านไม่สามารถโอนย้ายมายัง Google Workspace ดังนั้นท่านจึงควรสำรองข้อมูลเหล่านี้เอาไว้ด้วย ข้อมูลประเภทใดบ้างที่ Google Workspace ไม่สามารถโอนย้ายได้ ? การเริ่มต้นการใช้งาน Google Workspace จะเป็นการย้ายข้อมูลจากอีเมลเดิมมายังอีเมลของ Google Workspace (เช่น @hotmail/ @outlook/ @gmail → @yourcompany.co.th) ดังนั้นข้อมูลที่ถูกย้ายมาจะมีเพียงแค่ข้อมูลในอีเมลเท่านั้น ท่านจะไม่สามารถย้ายข้อมูลที่อยู่ใน Calendar, Drive, Contact หรืออื่น ๆ ได้ ใช้เวลานานเท่าใดองค์กรจึงจะใช้งาน Google Workspace ได้ ? ระยะเวลาในการโอนย้ายข้อมูลจะขึ้นอยู่กับ จำนวนข้อมูล (จำนวนปีย้อนหลัง)...

Continue reading

API คืออะไร? ทำไมถึงฮิตขึ้นทุกวัน? อธิบายแบบเข้าใจง่าย

API ศัพท์นี้สำหรับใครหลายคนอาจดูไกลตัวไปบ้าง แต่เชื่อไหมว่าเกือบทุกอย่างรอบตัวเราล้วนมีเบื้องลึกเบื้องหลังมาจาก API ทั้งสิ้น ถึงขั้นกล่าวได้ว่า API เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยเปลี่ยนการพัฒนาซอฟต์แวร์ให้ก้าวกระโดด นำมาสู่นวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัยและหลากหลายมากขึ้นในทุกวันนี้เลยก็ว่าได้ แท้จริงแล้ว API คืออะไร? ทำงานอย่างไรกันแน่ ในบทความนี้ เราจะมาหาคำตอบกัน API คืออะไร? API ย่อมาจาก Application Programing Interface แปลความหมายแบบตรงตัว คือ การเชื่อมต่อโปรแกรมประยุกต์ ในบริบทนี้ คำว่า “Application” หมายถึงทุกซอฟต์แวร์ที่มีฟังก์ชันชัดเจน และ “Interface” ก็คือตัวประสาน API จึงหมายความถึงกลไกหนึ่งที่ใช้เชื่อมต่อโปรแกรมสองตัวเข้าด้วยกัน  ยกตัวอย่างระบบซอฟต์แวร์ขององค์กรด้านอุตุนิยมวิทยานั้นประกอบด้วยข้อมูลสภาพอากาศรายวัน แอปพยากรณ์อากาศในโทรศัพท์มือถือของเราก็จะใช้ API ทำการ “สื่อสาร” ไปยังซอฟต์แวร์ตัวนี้ จากนั้นก็นำข้อมูลสภาพอากาศรายวันมาอัปเดตในโทรศัพท์มือถือ เช่นเดียวกันกับแอปสั่งอาหารที่จะใช้ API ดึงข้อมูลแผนที่จาก Google Map ทำให้สามารถใช้แผนที่นี้ได้โดยไม่ต้องลงทุนสร้างแผนที่ใหม่ขึ้นมาเอง API ทำงานอย่างไร? เรามักนิยามการทำงานของ API ในรูปแบบของ ‘ผู้ให้บริการ (Servers)’ กับ ‘ผู้ใช้บริการ (Clients)’ โดยฝ่ายที่ส่งคำขอเป็นผู้ใช้บริการ ขณะที่ฝ่ายที่ตอบรับคำขอเป็นผู้ให้บริการ ดังตัวอย่างที่ยกมานั้นแอปพยากรณ์อากาศเป็นผู้ใช้บริการ ส่วนองค์กรเจ้าของซอฟต์แวร์ที่มีข้อมูลสภาพอากาศรายวันก็เป็นผู้ให้บริการนั่นเอง ตั้งแต่อดีต API ก็ได้มีการพัฒนาเรื่องรูปแบบการทำงานมาอย่างต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่ SOAP APIs ที่มีความยืดหยุ่นน้อย เน้นการเข้าถึงอย่างง่าย ตลอดจนถึงรูปแบบของ API ที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในปัจจุบันอย่าง REST APIs  REST APIs ถือเป็น API ที่ยืดหยุ่นมากที่สุด ตัวอย่างซอฟต์แวร์ที่ใช้ REST APIs ก็คือ Zendesk  เพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้นจะขอยกตัวอย่าง Zendesk Support  ซึ่งเป็นฟีเจอร์หนึ่งของ Zendesk โดย Zendesk Support เป็นส่วนของซอฟต์แวร์ที่จะช่วยเชื่อมต่อให้องค์กรใกล้ชิดกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น มีหลายอย่างที่ Zendesk Support สามารถทำได้ อย่างเช่น Create...

Continue reading

Braze กลยุทธ์ที่ Burger King เลือกใช้ในการเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานบนแอปพลิเคชันถึง 3.2 ล้านบัญชี

ร้านอาหารประเภท Quick Service Restaurant (QSR) หรือที่ประเทศไทยเราเรียกกันว่า ‘อาหารฟาสต์ฟู้ด’ นั้น มีการแข่งขันที่สูงมาโดยตลอดทั้งในอดีตจนปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ยักษ์ใหญ่ในตลาดและแบรนด์ที่เกิดขึ้นใหม่ไม่เว้นแต่ละวัน ยิ่งถ้าเรากำลังพูดถึงประเทศอเมริกาแล้วล่ะก็..เรียกได้ว่า ดินแดนของอาหารฟาสต์ฟู้ดเลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นการดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคและการสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับลูกค้าอย่างยั่งยืนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แคมเปญการตลาดและโฆษณาที่โดดเด่นจึงเข้ามามีบทบาทมากในการดึงดูดความสนใจของลูกค้าและเพื่อการส่งเสริมการขายในประเทศอเมริกา คุณคงมักจะเคยได้ยินการต่อสู้ของแคมเปญการตลาดและโฆษณาระหว่าง Burger King และ McDonald’s มาโดยตลอด  ภาพจาก : Shutterstock ซึ่งวันนี้เราก็จะมาเล่าถึงอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ทาง Burger King ได้นำเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมาผสานเข้ากับแคมเปญการตลาดที่แปลกใหม่เพื่อมาสู้กับยักษ์ใหญ่อย่าง McDonald’s จนประสบผลสำเร็จอย่างมหาศาล กวาดผู้ใช้งานใหม่บนแอปมือถือกว่า 3.2 ล้านบัญชี พวกเขาทำได้อย่างไรกันนะ? ไปดูกันเลย กลยุทธ์ทางการตลาดที่ Burger King ใช้ Burger King ได้จับมือกับเอเจนซีครีเอทีฟพาร์ทเนอร์ FCB NY คิดแคมเปญที่มีชื่อว่า “Whopper Detour” คือ แจก Whoppers ให้กับลูกค้าเพียงราคา 1 cent (25 สตางค์) แต่เฉพาะในกรณีที่พวกเขาเปิดแอป Burger King บนมือถือและต้องอยู่ใกล้ร้าน McDonald’s ภายในระยะ 600 ฟุต โดยแคมเปญนี้ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยสนับสนุนในการส่งข้อความเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าที่แข็งแกร่ง การสร้าง ROI ที่ยอดเยี่ยมและการระบุตำแหน่งของลูกค้า ซึ่ง“Whopper Detour” นั้นใช้ประโยชน์จาก Geofencing และการส่งข้อความแบบ Cross-Channel เพื่อเปลี่ยนเกมจากสถานที่ของคู่แข่งจำนวนกว่า 14,000 แห่ง สู่การเป็นสถานที่ในการส่งเสริมการขายให้กับ Burger King แทน Braze เทคโนโลยีที่ Burger King เลือกใช้ Burger King เลือกใช้แพลตฟอร์ม Braze เป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญ ‘Whopper Detour’ นี้ ซึ่งเป็นระบบที่ครอบคลุมทั้งการส่งข้อความส่วนตัวให้กับลูกค้าในหลายช่องทาง (Multichannel) ที่รวมถึงการส่ง Email, การทำ Push Notification...

Continue reading