6 เหตุผลที่คุณควรใช้ซอฟต์แวร์ Live Chat ซัพพอร์ตลูกค้า

ในปัจจุบันความคาดหวังของผู้บริโภคต่อการบริการที่จะได้รับเพิ่มสูงขึ้น การให้บริการหรือการซัพพอร์ตลูกค้าผ่านทางโทรศัพท์และอีเมลที่ถือเป็นมาตรฐานเริ่มต้นในทุก ๆ บริษัทอาจยังไม่เพียงพอ เพื่อที่จะสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจและปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าของคุณให้ดียิ่งขึ้น สิ่งสำคัญคือการให้ลูกค้าของคุณเข้าถึงการซัพพอร์ตตามช่องทางที่ลูกค้าต้องการ แต่จะแน่ใจได้อย่างไรล่ะ? ว่าลูกค้าจะได้รับสิ่งที่ต้องการในเวลาที่รวดเร็วที่สุด “Live Chat software” อาจเป็นคำตอบสำหรับคุณ ต่อไปนี้เป็นประโยชน์ที่คุณและลูกค้าของคุณจะได้รับจากการใช้ซอฟต์แวร์ Live Chat

1. ลูกค้าสามารถทำหลายอย่างพร้อมกันได้
คงไม่มีใครอยากใช้เวลาพักรับประทานอาหารกลางวันไปกับการถือสายโทรศัพท์รอหรือรอการติดต่อกลับจากบริษัทของคุณหรือบริษัทอื่น ๆ อย่างแน่นอน ด้วยการซัพพอร์ตผ่าน Live Chat จะช่วยให้ลูกค้าของคุณสามารถทำกิจกรรมในชีวิตประจำวันได้ในขณะที่รอเสียงข้อความตอบกลับจากคุณเพียงเท่านั้น

2. มีการเก็บบันทึกการแชททุกครั้งเพื่อความโปร่งใสและเป็นหลักฐานในการติดต่อ
เมื่อลูกค้าติดต่อกับฝ่ายซัพพอร์ตของบริษัทผ่านทางโทรศัพท์ บทสนทนาของลูกค้ามักไม่ได้รับการบันทึกไว้ ซึ่ซอฟต์แวร์ Live Chat ส่วนใหญ่จะช่วยให้ลูกค้าได้รับทางเลือกในการเก็บบันทึกบทสนทนาไว้ได้ ซึ่งเป็นจุดอ้างอิงให้กับลูกค้าในกรณีที่มีปัญหาเกิดขึ้นในอนาคตได้

นอกจากนี้บันทึกบทสนทนาของลูกค้ายังสามารถช่วยเตือนความจำให้กับเจ้าหน้าที่ได้มีข้อมูลอ้างอิงที่สามารถเรียกดูการแชทก่อนหน้าและสนทนาต่อได้แม้ไม่ใช่เจ้าหน้าที่คนเดิมที่รับเรื่อง

3. ให้บริการลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน
ลูกค้าบางรายอาจต้องการการติดต่อกับคุณเมื่อใดก็ตามที่พบปัญหา ซึ่งบ่อยครั้งมักเกิดขึ้นนอกเวลาทำการ ซึ่งซอฟต์แวร์ Live Chat จะช่วยให้ธุรกิจของคุณมีโอกาสในการให้บริการลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง ช่วยลดเวลาในการรอของลูกค้าและช่วยเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น

4. ป้องกันการเสียค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น
การซัพพอร์ตสายด่วน (hotlines) มีค่าใช้จ่ายเสมอ ยิ่งเมื่อลูกค้าต้องถือสายรอเป็นเวลานาน ๆ ลูกค้าก็ยิ่งเสียเงินมากยิ่งขึ้น ในขณะที่ Live Chat ไม่มีค่าใช้จ่ายในการใช้งานสำหรับลูกค้า ซึ่งหมายความว่าความรู้สึกในเชิงลบจะไม่รุนแรงมากนัก ในขณะที่เจ้าหน้าที่ก็สามารถให้บริการได้อย่างสงบ เคารพและสุภาพต่อลูกค้าโดยไม่ต้องหัวเสียเช่นกัน

นอกจากนี้ยังประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับธุรกิจ ไม่ต้องมีการเดินสายไฟที่ซับซ้อนสำหรับโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นในการติดตั้งซอฟต์แวร์ Live Chat ที่คุณต้องการก็เพียงแค่โค้ดง่าย ๆ และการสมัครแพ็กเกจที่ตรงตามการใช้งานของคุณเท่านั้น นอกจากนี้ตัวซอฟต์แวร์ยังใช้งานง่าย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่แผนกต้อนรับ แผนกคอลเซ็นเตอร์ หรือฝ่ายขาย ก็สามารถมอบหมายให้ดูแลหน้าแพลตฟอร์ม Live Chat ได้ ถือเป็นวิธีการเสียค่าลงทุนต่ำแต่ช่วยเพิ่มจำนวนลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น

5. ช่วยรวบรวมข้อมูลที่สำคัญ
ซอฟต์แวร์ Live Chat มีข้อมูลเพิ่มเติมที่สำคัญที่ช่วยในการติดตามผลต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ ซึ่งข้อมูลที่ได้รับจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับแพลตฟอร์มนั้น ๆ แต่โดยทั่ว ๆ ไปจะมีข้อมูลดังนี้

ลิงก์อ้างอิง: คุณสามารถค้นหาลิงก์ที่นำลูกค้ามายังหน้าเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งช่วยให้คุณสามารถใช้เนื้อหาที่อยู่ในลิงก์นั้น ๆ เป็นตัวชี้วัดถึงสิ่งที่ลูกค้าสนใจและกำลังมองหาเพื่อเริ่มต้นบทสนทนาที่ตรงใจลูกค้า

ระบบปฏิบัติการและอุปกรณ์: ข้อมูลในส่วนนี้จะบอกคุณถึงอุปกรณ์ที่ลูกค้าใช้ดูเว็บไซต์ของคุณ ยกตัวอย่างเช่น ดูจากโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต หรือเดสก์ท็อป รวมทั้งข้อมูลของระบบปฏิบัติการที่ลูกค้าใช้อยู่ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งการบริการตามเทคโนโลยีที่ลูกค้าใช้ รวมถึงการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์และบริการได้อย่างเหมาะสม

ลูกค้าใช้งานอยู่หรือไม่: คุณสามารถดูได้ว่าลูกค้ากำลังชมหน้าเว็บไซต์อยู่หรือเปล่า? หรือแค่เปิดหน้าเว็บไซต์ค้างไว้เฉย ๆ เช่น เคอร์เซอร์ของลูกค้าไม่ได้เลื่อนไปมา เป็นต้น

เวลาเข้าชมเว็บไซต์: คุณสามารถดูได้ว่าลูกค้าเพิ่งเข้ามาชมเว็บไซต์ครั้งแรก เคยเข้ามาแล้วและยังคงเข้ามาอยู่บ้างบางครั้งหรือเปล่า? ซึ่งหมายความว่าลูกค้าอาจต้องการความช่วยเหลือจากคุณเป็นพิเศษ

จำนวนการเข้าชมเว็บไซต์: คุณสามารถตรวจสอบจำนวนครั้งของการเข้าชมเว็บไซต์ได้ นอกจากนี้ยังสามารถรู้ได้ว่าบุคคลนั้น ๆ เป็นผู้ใช้งานใหม่หรือเปล่า ซึ่งการมองเห็นถึงสถานะของผลิตภัณฑ์หรือบริการที่มีการเข้าชมซ้ำ ๆ ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเจ้าหน้าที่ในการเริ่มต้นการสนทนาในเชิงรุก

จำนวนการแชท: คุณสามารถตรวจสอบการแชทได้ว่าเป็นแชทที่เข้ามาครั้งแรก หรือเป็นแชทที่ผู้แชทเคยได้รับการตอบกลับจากเจ้าหน้าที่มาก่อนแล้ว เป็นต้น

สถานที่ตั้ง: ด้วย IP address จะทำให้คุณสามารถทราบถึงเมืองและประเทศของลูกค้าที่กำลังแชทอยู่กับคุณอยู่ได้

6. ช่วยเพิ่มยอดขาย
พนักงานขายชอบ Live Chat เพราะช่วยให้พวกเขาสามารถผลักดันลูกค้าไปยังผลิตภัณฑ์หรือบริการได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องใช้วิธีการ “hard sell” ในขณะที่ลูกค้าที่เข้ามาชมเว็บไซต์ของคุณอาจสนใจผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณอยู่แล้ว ที่คุณต้องทำก็เพียงแค่เข้าถึงพวกเขาโดยการตั้งค่าทริกเกอร์ (trigger) อัตโนมัติเพื่อดึงดูดความสนใจลูกค้าโดยการเข้าถึงเชิงรุกด้วยโปรโมชันหรือส่วนลดพิเศษ เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าที่กำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการตัดสินใจมีโอกาสที่จะซื้อสินค้ามากยิ่งขึ้น

Zendesk Chat ไลฟ์แชทซอฟต์แวร์เพื่อประสบการณ์ที่ดียิ่งกว่าให้กับลูกค้าของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมคลิก www.dmit.co.th/th/our-services-thai/zendesk-thai/chat-thai/

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ราคา Zendesk พร้อมโปรโมชันพิเศษ โทรเลย!

 02-675-9371

 095-804-5482, 095-871-9047 (Sales)

 support@dmit.co.th

Official LINE

เพิ่มเพื่อน
line code dmit