5 วิธีในการใช้ Live Chat เพื่อประสบการณ์ที่ดีขึ้นของลูกค้า

ในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า คุณจะต้องมีวิธีการตอบสนองการสื่อสารที่เกินความคาดหมายของลูกค้า และบริษัทใดก็ตามที่มีการบริหารประสบการณ์ลูกค้าที่ดีจะนำมาซึ่งลูกค้าที่ภักดีและยอดขายที่เพิ่มมากขึ้น Live Chat เป็นหนึ่งในวิธีที่ทรงพลังที่สุดในการสื่อสารกับลูกค้าของคุณ คุณสามารถเปลี่ยนการสนทนากับผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณให้กลายเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำและสร้างความสัมพันธ์ที่ยาวนานขึ้นกับลูกค้า

Live Chat คืออะไร?
Live Chat คือ เครื่องมือสื่อสารทางออนไลน์ที่เพิ่มลงบนหน้าเว็บไซต์ของคุณ เครื่องมือนี้จะช่วยให้ผู้ที่เข้าชมเว็บไซต์ของคุณสามารถมีส่วนร่วมกับบริษัทของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น การถาม-ตอบ ในเวลาที่ลูกค้าต้องการความช่วยเหลือหรือมีข้อสงสัยที่ต้องการข้อมูลคำตอบจากคุณนั่นเอง

ด้วย Live Chat คุณสามารถตอบคำถามลูกค้าในแบบ real-time ได้อย่างตรงจุด นอกจากนี้ยังเป็นการตอบสนองที่รวดเร็วกว่าช่องทางการสื่อสารมาตรฐาน เช่น E-mail ที่อาจต้องใช้เวลาเป็นชั่วโมงหรือเป็นวันๆ ด้วยเหตุนี้เองทำให้อัตราความพึงพอใจในการบริการของลูกค้าผ่านช่องทางการแชทสูงถึง 73% ในขณะที่ E-mail และสื่อสังคมออนไลน์มีคะแนนอยู่ที่ 61% และ 48% ตามลำดับ

5 วิธีในการใช้ Live Chat เพื่อเพิ่มประสบการณ์ของลูกค้า
Live Chat มีประโยชน์ในหลายๆด้านที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถเพิ่มยอดขาย สร้างลูกค้าใหม่ๆ และปรับปรุงอัตราความพึงพอใจของลูกค้า ในบทความนี้ ดีมีเตอร์ ไอซีที จะมาแบ่งปัน 5 วิธีที่คุณสามารถใช้ Live Chat เพื่อเพิ่มประสบการณ์ของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น

1. มอบบริการที่รวดเร็วทันใจในแบบเรียลไทม์
เมื่อลูกค้าของคุณกำลังมองหาการสนับสนุนหรือต้องการความช่วยเหลือ ลูกค้ามักต้องการคำตอบในทันที ผู้บริโภคจึงชอบที่จะใช้ Live Chat เพราะพวกเขารู้สึกว่าจะได้รับคำตอบที่รวดเร็วทันใจนั่นเอง

หากคุณให้บริการที่ล่าช้า นั่นหมายถึงความเสี่ยงในการสูญเสียลูกค้า เพราะการตอบสนองลูกค้าช้าจัดว่าเป็นสาเหตุหนึ่งใน 3 เหตุผลที่ทำให้เสียลูกค้า และการใช้ Live Chat คือทางเลือกที่จะทำให้คุณสามารถพูดคุยโต้ตอบกับลูกค้าได้อย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่กี่วินาทีโดยที่ลูกค้าไม่ต้องรอนานเป็นชั่วโมง

2. ผสมผสานการแชทเข้ากับการบริหารประสบการณ์ลูกค้าของคุณ
การขอให้ลูกค้าใส่รายละเอียดข้อมูลการติดต่อเพิ่มเติมก่อนที่จะเริ่มต้นแชทผ่านทาง Live Chat ด้วยข้อมูลส่วนนี้จะช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งการบริการเพื่อให้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละคนได้ และด้วยข้อมูลพื้นฐานอย่างเช่นชื่อของลูกค้ายังช่วยให้คุณสามารถค้นหารายละเอียดของลูกค้าในฐานข้อมูล CRM ของคุณได้อีกด้วย

นอกจากนี้การมีระบบ Zendesk Chat จะช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ทำให้คุณสามารถติดตามรายละเอียดการติดต่อ หรือประวัติการสั่งซื้อจากลูกค้ารายเดิมได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องถามคำถามเดิมๆและขอข้อมูลของลูกค้าซ้ำอีก

3. ตอบคำถามเพื่อขจัดความสงสัยและความกลัว
การเพิ่ม Live Chat ลงบนหน้าเว็บไซต์ที่ลูกค้าของคุณเยี่ยมชมเป็นเรื่องที่สำคัญมาก คุณสามารถเริ่มต้นด้วยการเพิ่ม Live Chat ลงบนหน้าเพจราคาผลิตภัณฑ์ หรือหน้าสำหรับสนับสนุนลูกค้าของคุณ เพราะการเพิ่มแชทในหน้าเว็บเหล่านี้จะทำให้ลูกค้าสามารถถามคำถามเฉพาะเรื่องที่ลูกค้าต้องการและคุณสามารถตอบคำถามเหล่านี้ได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งช่วยลดขั้นตอนการซื้อ นอกจากนี้พนักงานยังสามารถอธิบายความแตกต่างและแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมที่สุดให้กับลูกค้าได้

โดยรวม Live Chat ช่วยรักษาความพึงพอใจให้กับลูกค้า ซึ่งหมายความถึงยอดขายที่เพิ่มขึ้นตามมาถึง 44% การมีเจ้าหน้าที่อยู่คอยตอบคำถามลูกค้าทางออนไลน์จึงเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการบริการผ่านหน้าเว็บไซต์

4. แนะนำคำถามที่พบบ่อยเพื่อให้ลูกค้าสามารถบริการด้วยตนเองได้
ด้วย Zendesk Chat คุณสามารถให้ความช่วยเหลือในรูปแบบคำถามที่พบบ่อยที่จะปรากฏขึ้นหลังจากที่ลูกค้าได้ป้อนคำถามแล้ว โดยการสแกนข้อมูลจากฐานความรู้อัจฉริยะหรือ Zendesk Guide ด้วยคำหลักที่เกี่ยวข้อง จากนั้นระบบจะทำการแสดงคำถามที่พบบ่อยที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด

เมื่อใดก็ตามที่ลูกค้าต้องการความช่วยเหลือ ลูกค้าสามารถเลือกแนวทางที่จะบริการด้วยตนเองจากหน้าคำถามที่พบบ่อย หรือสามารถที่จะเลือกสนทนากับเจ้าหน้าที่ผ่าน Live Chat ได้ ไม่ว่าจะเป็นตัวเลือกใดก็ตามหากลูกค้าได้รับคำตอบที่กำลังมองหาและตรงตามความต้องการจะทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีกลับไป

5. นำเสนอการแชทด้วย “โพสต์บริการ” เพื่อสร้างประสบการณ์ในเชิงบวก
คุณสามารถนำเสนอข้อความการให้บริการผ่านการแชทกับลูกค้าโดยการโพสต์เล่าเรื่องราวประสบการณ์ดีๆที่ลูกค้าของคุณได้รับ เพื่อแสดงความขอบคุณต่อลูกค้าและยังเป็นการสร้างประสบการณ์ในเชิงบวกให้กับลูกค้าใหม่ๆ ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจของคุณมีความเป็นมืออาชีพและน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

ด้วย Live Chat ลูกค้าของคุณจะได้รับความช่วยเหลือที่พวกเขาต้องการอย่างรวดเร็ว และคุณยังมีโอกาสได้พูดคุยโดยตรงกับลูกค้า เปลี่ยนผู้เข้าชมหน้าเว็บไซต์ที่ไม่ระบุตัวตนให้กลายเป็นลูกค้าของคุณ สร้างโอกาสทางการขายและเพิ่มลูกค้าใหม่ๆให้กับคุณมากยิ่งขึ้นด้วยการปรับปรุงอัตราความพึงพอใจของลูกค้าเพื่อมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้กับลูกค้าของคุณ

คุณมีประสบการณ์ในการใช้ Live Chat อย่างไร?
และคุณใช้ Live Chat เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าอย่างไร?

ดูการทำงานของ Zendesk Chat และทดลองใช้ฟรีได้แล้ววันนี้ ที่ ดีมีเตอร์ ไอซีที ผู้ให้บริการ Zendesk ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ราคา Zendesk พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทรเลย!  02-675-9371

 092-262-6390

 097-008-6314 (ฝ่ายขาย)

 support@dmit.co.th

Official LINE

DMIT QR Code