-
ทุกวันนี้ ‘ข้อมูล’ เรียกได้ว่าเป็นขุมสมบัติอันล้ำค่าสำหรับการทำธุรกิจ เพราะธุรกิจในทุกวันนี้แทบจะต้องขับเคลื่อนด้วยข้อมูลทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นออนไลน์หรือออฟไลน์ ถ้าหากธุรกิจของคุณไม่มีข้อมูลหรือมีข้อมูลที่ไม่เพียงพอ นั่นอาจทำให้ธุรกิจของคุณสูญเสียเงินไปอย่างเปล่าประโยชน์หรือเกิดข้อผิดพลาดจนทำให้ธุรกิจหยุดชะงักจนไปถึงการปิดตัวลงไปเลยก็ได้ ซึ่งการเก็บข้อมูลในปัจจุบันก็มีหลากหลายแบบหลากหลายวิธี และแต่ละวิธีก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย รวมถึงการนำข้อมูลไปใช้ที่แตกต่างกันออกไป โดยในบทความนี้เราจะขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักการเก็บข้อมูลว่ามีกี่วิธี?Read More
-
เลือกอ่านหัวข้อที่คุณต้องการได้เลย! Zero-Party Data คืออะไร? Zero-Party Data คือ ข้อมูลที่ลูกค้าหรือผู้ใช้งานจงใจและเต็มใจแบ่งปันให้กับธุรกิจหรือแบรนด์โดยตรง ทาง ForresterRead More
-
โลกการตลาดกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในทุก ๆ ปี ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค การเปลี่ยนแปลงด้านกฎระเบียบที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้น และอื่น ๆ อีกมากมาย ล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อแนวทางการทำการตลาดทั้งสิ้นRead More
-
บทความก่อนหน้านี้เราได้พูดถึงนิยามของการทำ Data-Driven รวมถึงความสำคัญและข้อดีของการทำ Data-Driven Marketing ไปแล้ว ใครอยากอ่านบทความ ‘ไขกุญแจสู่ความสำเร็จ สร้างการตลาดที่ตรงใจลูกค้าด้วยกลยุทธ์ Data-Driven’Read More
-
ยุคดิจิทัลเป็นยุคที่ข้อมูลเข้ามามีบทบาทสำคัญและเป็นสิ่งที่ขับเคลื่อนธุรกิจในตอนนี้ (Data-Driven) ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจอะไร? เล็กใหญ่แค่ไหน? คุณก็จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลเพื่อมาประกอบการวางแผน การตัดสินใจและการดำเนินการบางสิ่งบางอย่างเพื่อให้ธุรกิจของคุณนั้นเติบโตขึ้น เลือกอ่านหัวข้อที่คุณต้องการได้เลย! Data-Driven คืออะไร ?Read More
-
Braze แพลตฟอร์มการตลาด (Martech) แบบครบวงจรที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถสร้างประสบการณ์การมีส่วนร่วมของลูกค้า รวมถึงสร้างแคมเปญการตลาดแบบไร้รอยต่อได้ในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะบนมือถือ (แอป) เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย อีเมลRead More
-
G2 เว็บไซต์ Software Marketplace ชื่อดังที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยจำนวนผู้เข้าชมกว่า 80 ล้านคนต่อปี ไม่ว่าจะเป็นพนักงานจากบริษัทชั้นนำในลิสต์ FortuneRead More
-
AI (Artificial Intelligence) หรือที่ภาษาไทยเรียกว่า ‘ปัญญาประดิษฐ์’ เป็นสิ่งผู้คนกำลังให้ความสนใจและค่อย ๆ แทรกซึมเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของมนุษย์ เนื่องจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในปัจจุบันที่ถูกพัฒนาให้สามารถให้เหตุผล เรียนรู้Read More
-
Braze จับมือกับ DEMETER ICT จัดงานสัมมนาสุดยิ่งใหญ่! มุ่งบุกขยายฐานลูกค้าในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ จบลงไปแล้วกับงานสัมมนาสุด Exclusive! อย่าง GetRead More
-
NocNoc ธุรกิจอีคอมเมิร์ซชั้นนำของประเทศไทยสำหรับคนรักบ้าน ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดหลังเปิดตัวในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา NocNoc ตอบโจทย์ทุกความต้องการสำหรับคนชอบแต่งบ้าน ทั้งซื้อวัสดุก่อสร้าง มองหาเฟอร์นิเจอร์ใหม่ ๆ ไอเดียของตกแต่งบ้านRead More
-
มีผลสำรวจจาก Mckinsey & Company Report ออกมาว่าการทำการตลาดแบบ Personalized Marketing ส่งผลให้ลูกค้าถึง 78%Read More
-
Martech หรือ Marketing Technology เป็นหนึ่งในคีย์เวิร์ดที่ถูกพูดถึงกันอย่างแพร่หลายในกลุ่มนักการตลาดเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคได้ถูกเชื่อมต่อเข้ากับโลกของดิจิทัลด้วยตัวเร่งที่มีชื่อว่า ‘โควิด-19’ ดังนั้นการที่นักการตลาดจะทำการตลาดที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่มีพฤติกรรมเปลี่ยนไปได้นั้น จำเป็นที่จะต้องนำเทคโนโลยีมาช่วยควบคู่กันไปจึงได้เกิดคีย์เวิร์ด MartechRead More