Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

รวบรวมฟีเจอร์ Zendesk Suite ทำงานไร้รอยต่อ เพิ่ม CX ให้กับองค์กรชั้นนำ

วันนี้ Demeter ICT ได้รวบรวมฟีเจอร์จาก Zendesk ที่ใช้สำหรับองค์กรชั้นนำที่มีลูกค้าจำนวนมากๆ หรือ บริษัทที่ต้องการขยายฐานลูกค้า ซึ่งทุกฟีเจอร์ของ Zendesk Suite จะช่วยกระตุ้นความเติบโตให้ธุรกิจของท่าน ลดภาระงานที่ซ้ำซ้อน ลดต้นทุน กระตุ้นการขาย เพิ่มประสบการณ์ที่ดีของลูกค้า และยังทำให้พนักงานสามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลาอย่างสะดวกสบายและตอบสนองการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับยุค Next normal ที่เราแทบไม่ได้เข้าออฟฟิศ

ก่อนอื่น ขอให้ทุกท่านทำความเข้าใจเล็กน้อยกับ Zendesk ซึ่งคือซอฟต์แวร์บริการลูกค้าและ CRM ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าชั้นนำทั่วโลกมากกว่า 200,000 ราย ส่งตรงมาจากอเมริกา แล้วทาง Demeter ICT ก็เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายอันดับ 1 ของประเทศไทยและเอเชียแปซิฟิก (ขายของนิดนึง)

ซึ่งซอฟท์แวร์ตัวนี้ ที่ทำงานอยู่บน Cloud และซอฟท์แวร์ Zendesk เป็นระบบชื่อดังที่ช่วยในด้านซัพพอร์ตลูกค้าโดยเฉพาะ แบบ Omnichannel รวบรวมข้อมูลและเชื่อมโยงลูกค้าจากทุกช่องทาง มีระบบวิเคราะห์ และทำ Report ข้อมูลต่างๆได้อีกด้วยนะ แน่นอนว่านอกจากสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า ยังช่วยเพิ่มความพึงพอใจให้เจ้าหน้าที่หรือเอเจนต์ของคุณด้วย

เกริ่นซะเยอะ มาต่อที่ฟีเจอร์เด็ดๆของ Zendesk เลยดีกว่า หลักๆในตอนนี้มีทั้งหมด 7 ฟีเจอร์ด้วยกัน

1. Zendesk Support (Ticketing System)

Zendesk Support (Ticketing System) ระบบสำหรับติดตาม จัดลำดับความสำคัญ และแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าที่มาจากช่องทางต่างๆในรูปแบบ Ticket Management ซึ่งทำหน้าที่เสมือนเป็นศูนย์กลางในการเก็บรวบรวมข้อมูลของลูกค้า ให้คุณสามารถติดตาม เรียกดูข้อมูลอ้างอิงย้อนหลัง และจัดลำดับความสำคัญของ ticket ได้อย่างเป็นระบบ

ยกตัวอย่าง เช่น วันนี้นางสาวลิซ่า ซื้อเครื่องล้างหน้าจาก แบรนด์ Foreo มา แล้วตัวสินค้าเกิดมีปัญหา เลยส่งเคลม นางสาวลิซ่าจึงส่งอีเมลล์ไปหา Foreo support , ซึ่งทางบริษัท Foreo ใช้ Zendesk Support ในการบริการลูกค้า ดังนั้นทุกคำร้อง,คำถาม,แชทข้อความและอีเมลล์ต่างๆของลูกค้าจากทุกช่องทางออนไลน์ จะถูกรวบรวมและส่งตรงมายัง Zendesk Support แล้วออกเป็น”หมายเลขบริการ” หรือ Ticket ซึ่งง่ายต่อการจัดการ ยิ่งถ้ามีลูกค้าจำนวนมากๆ ทุกเคสจะไม่ตกหล่นเลยหากบริษัทของคุณใช้ Zendesk Support

2. Zendesk Messaging (Live Chat + AI bot)

Zendesk Messaging (Live Chat + AI bot) ระบบ Live chat บนหน้าเว็บไซต์ บนแอปพลิเคชัน และช่องทางโชเชียลมีเดียทั้งหลาย ทำให้คุณสามารถสื่อสารกับลูกค้าเชิงรุกในแบบเรียลไทม์ (real-time) 

แต่มันไม่ใช้แค่ไลฟ์แชทธรรมดาๆแล้วน่ะสิ ในปีนี้ Zendesk Messaging (ชื่อเดิม Zendesk Chat) ได้ทำการอัพเกรดแบบออกนอกกรอบ เพิ่มตัว AI bot ตอบคำถามลูกค้าในแชทสด แทนเจ้าหน้าที่ที่เป็นมนุษย์ เพราะต้องการเน้นย้ำในเรื่องประสบการณ์ลูกค้า (CX) และยังมีรูปแบบแพตเทิร์นการตอบคำถามลูกค้าที่หลากหลาย ปรับแต่งได้ เช่น สามารถส่งแคตตาล็อกสินค้าทางแชทของเฟสบุ๊คของลูกค้าและกดสั่งซื้อได้เลย โดยที่ไม่ต้องเข้าไปที่หน้าเว็ปไซต์หลัก เป็นต้น

3. Zendesk Guide (Knowledge base and self-service)

ฟีเจอร์ตัวนี้ ถือว่าสำคัญในการมีส่วนช่วยให้แบรนด์รองรับลูกค้าที่มีจำนวนมาก และช่วยลดต้นทุนเรื่องค้าจ้างพนักงานได้อีกด้วย เพราะ Zendesk Guide คือ ฐานความรู้อัจฉริยะ ที่ช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงคลังความรู้ และนำข้อมูลเหล่านั้นมาใช้งานได้จริง คุณสามารถสร้างศูนย์ช่วยเหลือ (help center) ชุมชนออนไลน์ และช่องทางการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้าที่สามารถกำหนดเองได้ เพื่อยกระดับการบริการตนเอง (self-service) ของลูกค้า โดยที่ลูกค้าเอง ไม่ต้องติดต่อไปที่เจ้าหน้าที่โดยตรงก็สามารถค้นหาคำตอบที่ต้องการได้สะดวก ยังช่วยลดปริมาณ ticket ต่อวันได้อีกด้วย รวมทั้งยังช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ 

” หากคุณไม่มีศูนย์ช่วยเหลือ (help center) เพื่อให้ผู้คนสามารถตอบคำถามด้วยตนเองได้ คุณลองคิดว่าทีมสนับสนุนของคุณจะต้องมีขนาดใหญ่แค่ไหน?

ผมคิดว่ามันจะต้องมีอย่างน้อยสองเท่าหรือสามเท่า เพราะเราไม่สามารถจัดการ 5,000 tickets (ใบสั่งงาน) ที่เราได้รับต่อวัน ” – Atthakrit Chimplapibul (ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Bitkub)

อีกหนึ่งตัวอย่างบริษัท Netfilx ที่ใช้ Zendesk ในการซัพพอร์ตลูกค้าที่มีจำนวนมาก 

4. Zendesk Explore (Analytics and reporting)

Zendesk Explore เป็นระบบ Analytics และทำรายงานผลลัพท์สำหรับธุรกิจ เพื่อใช้ในการวัดผลและปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าทั้งหมดแบบครบวงจร

  • การสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าจะทำได้ดียิ่งขึ้นเมื่อขับเคลื่อนด้วยข้อมูลที่ถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ด้วย Zendesk Explore คุณจะสามารถเข้าถึงการวิเคราะห์ผลต่างๆ ที่สำคัญจากฟีเจอร์ต่างๆของ Zendesk ได้ทันที ซึ่งจะช่วยให้คุณเข้าใจลูกค้าได้อย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น 
  • วิเคราะห์ผลจากช่องทาง Omnichannel ได้ง่าย การสนับสนุนลูกค้าสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ไม่ว่าจะเป็น อีเมล แชท โทรศัพท์ หรือช่องทางโซเชียลออนไลน์ Zendesk Explore จะช่วยให้คุณมีเครื่องมือในการวิเคราะห์ลูกค้าจากทุกช่องทาง ดังนั้นคุณจะสามารถวัดผลได้ว่าลูกค้าของคุณมีปฏิกิริยาต่อแบรนด์หรือธุรกิจอย่างไร
  • Zendesk Explore มาพร้อมหน้าแดชบอร์ดการวิเคราะห์ผลที่ดีที่สุด ดังนั้นทีมงานทุกฝ่ายจะได้รับตัวชี้วัดที่สามารถติดตามเพื่อเป็นแนวทางไปสู่เป้าหมาย เช่น การวิเคราะห์ประสิทธิภาพการทำงานของทีม รวมถึงผลการปฏิบัติงานรายบุคคล และที่สำคัญที่สุดคือความเข้าใจเกี่ยวกับการสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้า
  • ในแต่ละธุรกิจต่างมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง การตั้งค่า report ก็ควรเป็นเช่นเดียวกัน – Zendesk Explore มีตัวเลือกการตั้งค่าให้คุณได้เลือกปรับแต่งเป็นพัน ๆ ตัวเลือก ทำให้คุณสามารถสร้างแผนภูมิและแดชบอร์ดในแบบของคุณเองได้ แม้ไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านข้อมูล
  • สามารถแชร์ข้อมูลให้กับสมาชิกคนใดคนหนึ่งในทีมหรือทุกคนในทีมเลยก็ได้ เพื่อให้ทุกคนสามารถดำเนินการกับข้อมูลเชิงลึกที่มีความสำคัญได้ในทันที

5. Voice หรืออีกชื่อ Zendesk Talk (Call center software)

  • Voice หรือ Zendesk Talk คือ ระบบ Call Center Software บนคลาวด์ที่เชื่อมต่อเข้ากับ Zendesk Support หรือระบบ Ticketing System ที่จะช่วยให้ทีม Customer Service สามารถให้บริการลูกค้าทางโทรศัพท์บนแพลตฟอร์มเดียวกับช่องทางอื่นๆ ได้ ทำให้คุณสามารถเก็บรายละเอียด ประวัติ และบันทึกการโทรในแต่ละครั้งซึ่งสร้างออกมาเป็น ticket ได้โดยอัตโนมัติ เจ้าหน้าที่จึงไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการจดจำรายละเอียดบทสนทนา และสามารถมุ่งเน้นไปที่การพูดคุยกับลูกค้าได้อย่างเต็มที่

6. Zendesk Sell (Sales CRM software)

  • ฟีเจอร์ Zendesk Sell นี้ จะเน้นสำหรับพนักงานขายโดยเฉพาะ เครื่องมือ Sales CRM ครบวงจร ช่วยให้คุณไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว และใช้ประโยชน์จากทุกโอกาสอย่างเต็มที่ ตัวอย่างเช่น หากมี Ticket คำถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามา หัวหน้าทีมก็สามารถส่งต่อให้ฝ่ายขายได้ทันที และยังติดตามงานได้ง่ายเพราะข้อมูลต่างๆจะได้รับการบันทึกโดยอัตโนมัติ พนักงานขายและเจ้าหน้าที่จึงได้รับข้อมูลที่ตรงกัน
  • ทำให้การตรวจสอบสถานะการขายหรือ Sales Pipeline เป็นเรื่องง่าย และมุ่งโฟกัสกับดีลที่มีมูลค่าสูงสุดได้เต็มที่ คุณสามารถสร้างและจัดการแผนการดำเนินงานในแบบที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ ให้ฝ่ายขายของคุณเรียงลำดับความสำคัญของกลุ่มลูกค้าและงานก่อนหลังได้
  • ไม่ว่าคุณจะโทรหาลูกค้า ส่งอีเมล สร้างตารางนัดหมาย ก็สามารถดูประวัติดีลหรือ Sales Pipeline ทั้งหมดได้ในที่เดียวโดยไม่ต้องนั่งจดให้ปวดมือ 
  • ด้วย Zendesk Sell คุณจะได้รับ Smart List ที่ช่วยให้คุณแบ่งส่วนและประเมินโอกาสในการขายได้แบบเรียลไทม์ ให้คุณจัดระเบียบและสร้างโอกาสได้ คุณยังสามารถปิดดีลได้ทุกที่ ทุกเวลา เพราะ Zendesk Sell มีเครื่องมือการขาย เวอร์ชันเดสก์ท็อปและบนมือถือ และแม้ขณะออฟไลน์ก็ตาม
  • คุณสามารถใช้เครื่องมืออื่นพร้อมกันได้เพื่อให้งานออกมาราบรื่นที่สุด ไม่ว่าคุณจะติดตามแคมเปญต่างๆ ผ่าน MailChimp หรือดูสถานะของผู้ที่จะติดต่อผ่าน Pandadoc ข้อมูลทั้งหมดที่คุณต้องการได้ถูกเพิ่มเข้าไว้ใน Zendesk Sell แล้ว คุณยังสามารถสร้างแอปของคุณเองโดยใช้ Zendesk Apps framework ได้อีกด้วย
  • ติดตามทุกปฏิสัมพันธ์ที่มีกับลูกค้า และเปลี่ยนข้อมูลเหล่านั้นให้เป็นรายงานที่ช่วยคุณวิเคราะห์และคาดการณ์ธุรกิจของคุณได้ด้วย Zendesk Sell คุณจะมีแดชบอรด์แบบลาก-วาง ได้ตามใจ ยังมีรูปแบบการรายงานกว่า 30 แบบ สำหรับใช้ในการแสดงภาพข้อมูล ทำความเข้าใจ และปฏิสัมพันธ์กับข้อมูลของคุณ

7. Zendesk Sunshine (Integrated application) - CRM Platform

  • Zendesk Sunshine  คือ แพลตฟอร์ม CRM รูปแบบใหม่อย่างสิ้นเชิงที่มีความทันสมัย และพัฒนาขึ้นมาจาก AWS ซึ่งจะช่วยให้คุณนำข้อมูลต่างๆ ของลูกค้ามาใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด และยังช่วยสร้างความอิสระในการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของคุณได้
  • มีทั้งหมด 4 องค์ประกอบ ได้แก่ 
     
  • Sunshine ไม่ใช่ CRM แบบเก่า เพราะจะช่วยให้คุณมีความคล่องตัวในการ ระบุ ทำความเข้าใจ และแบ่งกลุ่มลูกค้าของคุณ เพื่อให้พวกเขาได้รับประสบการณ์ในแบบของตนได้มากขึ้น
  • เชื่อมต่อข้อมูลลูกค้าทั้งหมดของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ ออกแบบมาเพื่อทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจทั้งหมดของคุณ เพื่อให้คุณสามารถรับรู้ได้ทุกปฏิสัมพันธ์ของลูกค้าจากทุกที่ ไม่ว่าจะมาจากที่ใด
  • Sunshine จะช่วยมอบอิสระในการสร้างแอปพลิเคชันให้กับลูกค้าแบบคุณได้อย่างไร้ขอบเขต พร้อมให้คุณเชื่อมต่อเครื่องมือโปรดของคุณได้ตามต้องการและตรงตามมาตรฐาน เพื่อให้การทำงานของคุณมีประสิทธิภาพมากที่สุด
Circles Healthy Lifestyle Mind Map (6)

What You Should Do Now

  1. อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องมือ Zendesk ทั้งหมด + ทดลองใช้ฟรี 14 วัน 
  2. ราคาและแพ็กเกจ Zendesk Suite 
  3. อ่านรายละเอียดข้อมูลบริการเพิ่มประสบการณ์ลูกค้าครบวงจร CX Transformation 

Official LINE